[28/12/14] A New Year – A New You


Theo như kế hoạch, Club Tiếng Anh của Passion sẽ được diễn ra vào lúc 18h đúng.

Đương nhiên, giáo viên và các Passioners phải tới trước giờ G để chuẩn bị mọi hoạt động cho một buổi club thành công. Lúc mình có mặt ở Passion thì thầy Bắc đang ngồi chỉnh slide, chị Như vừa dán xong ô chữ, Hường, Lương, Káo thì đang duyệt lại vở kịch củ chuối ba chấm do mấy đứa tự biên tự diễn.

Trong buổi tập dượt diễn ra khoảng 30 phút, chúng tôi rất vinh dự khi thầy Bắc có mặt làm đạo diễn (chỉ có nhiệm vụ hô “Âm thanh, ánh sáng, diễn!”), chị Như – trợ lý đạo diễn (sửa lời thoại và biểu cảm cho nhân vật) và mình làm chân quay phim (để tung Behind the scene ngay sau đây.)

Đạo diễn Bắc là người đáng thương nhất buổi tập khi liên tiếp bị tấn công bởi diễn viên Hường. Còn Hường với Lương không hiểu sao luôn phải động tay động chân với nhau, thành ra vở kịch bị khoác lên cái tên “Những cô gái manh động”.

Do Phương phải về sớm nên Hà Mei vào thay. Thực ra giọng tự nhiên của Hà Mei đã hợp vai rồi nên không cần phải chỉnh sửa gì cả. Đang tập thì mọi người  nảy ra ý Hường phải đứng lên uốn éo cho nó sinh động nhưng uốn mãi không được. Thành ra Phương xung phong làm đạo cụ trực quan.

Trước lúc đợi vào phòng 3.1 để chính thức bắt đầu club. Mọi người tranh thủ làm vài bức nhí nhố, cũng tiện thử máy cho Anh Đào (có nhiệm vụ chụp ảnh) luôn.

Trong khi ngoài trời đang rét thì trong phòng bắt đầu ấm lên bởi trò khởi động của thầy Bắc. Mỗi đội sẽ có nhiệm vụ ghép đúng chữ và ảnh rồi đính lên bảng. Đơn giản nhưng lại yêu cầu vừa nhanh vừa chuẩn nên không khí cạnh tranh rất cam go.

Trò ô chữ đầu năm hứa hẹn nhiều câu hỏi hóc búa để tìm ra ô chữ chính (ô dọc được 8 điểm). Thế nhưng vừa trả lời được 3 câu thì ai cũng biết đám án là gì 😀 Thành ra mọi người chỉ tò mò xem những hàng ngang còn lại là những từ vựng nào.

Càng về cuối, club càng sôi nổi. Cuối cùng thì vở kịch của nhóm “3 cô gái manh động” đã được lên sàn. 3 người sẽ diễn bằng Tiếng Việt và những bạn còn lại sẽ dịch sang Tiếng Anh. Đều là những câu đơn giản nhưng việc dịch ngược này không phải chuyện dễ dàng đối với những người chưa quen. Tuy nhiên, các bạn đều là người đã quen nên sự cạnh tranh giữa bốn đội là không hề nhỏ. Đặc biệt là đội 3 và 4 – hai đội có tỷ số sít sao nhất.

Lúc thầy Bắc đưa cho mỗi người 3 mẩu giấy, mọi người thi nhau đoán “Cái gì đây nhỉ?” “Hay là ghép hình?” “Có khớp nhau đâu, trang mở đầu ở chỗ nào?”. Cuối cùng, thì ra là ghi 5 dự định trong năm mới vào những mẩu giấy đó, sau đó cho vào túi kín. Mỗi đội sẽ lần lượt cử đội lên để bốc thăm rồi vẽ dự định đó lên bảng, để các thành viên khác đoán. Qua trò này, không biết bao nhiêu họa sĩ trừu tươn gj đã được ra đời. Cũng qua trò này, mọi người mới thấy được nhu cầu tìm gấu cao đến mức nào.

Phần tranh luận giữa hai đội và lần khó nhằn nhất bởi chưa ai quen với phương pháp này cả. Mọi người đưa ra luận điểm, ý kiến của mình để bảo vệ nhưng chưa sâu sắc, chặt chẽ và thuyết phục. Có lẽ, trong những buổi club sau, mọi người sẽ được luyện tập nhiều hơn nữa để có thể hoàn thiện kỹ năng tranh luận, bày tỏ quan điểm và thuyết phục đối phương của mình.

Sau buổi club, mọi người đã chia sẻ 5 dự định trong tương lai của mình lên English Club everyweek at Passion (cái tên dài thấy sợ)

1

 Cảm ơn các bạn đã đến tham gia buổi club tuần này của Passion! 

Hẹn gặp lại mọi người 18h, thứ 6 tuần sau!

Leave a comment